Lào Cai kích cầu và xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch năm 2020

Cập nhật:
Lượt xem: 861

Để chủ động ứng phó và phục hồi tăng trưởng hoạt động du lịch của tỉnh Lào Cai do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch kích cầu và xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch năm 2020.

Việc triển khai kế hoạch nhằm chủ động ứng phó với các ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 đối với ngành Du lịch Lào Cai; thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế lựa chọn Lào Cai là điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn; tạo bước đột phá để hoàn thành các chỉ tiêu ngành Du lịch năm 2020. Đồng thời, hình thành chuỗi sản phẩm du lịch kích cầu tạo thói quen đi du lịch vào các thời điểm kích cầu hàng năm và tăng thêm giá trị cho khách trải nghiệm du lịch Lào Cai.

Cụ thể, tỉnh sẽ đẩy mạnh xúc tiến quảng bá "Lào Cai - Điểm đến an toàn và hấp dẫn" nhằm thúc đẩy thị trường du lịch nội địa thông qua việc tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ quốc tế du lịch, Ngày hội văn hóa du lịch. Hỗ trợ quảng bá, kích cầu cho doanh nghiệp du lịch Lào Cai qua các hoạt động xuất bản Tập gấp du lịch Sapa; chạy chương trình truyền thông đa phương thức nhằm kích cầu du lịch Lào Cai và hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp du lịch.

Tham dự các sự kiện văn hóa, du lịch như: Festival văn hóa tại Huế, Triển lãm di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống tại Ninh Bình; Lễ đón nhận bằng ghi danh của UNESCO di sản văn hóa phi vật thể "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam".

Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá "Lào Cai - Điểm đến an toàn và hấp dẫn" nhằm thúc đẩy thị trường du lịch quốc tế thông qua tổ chức đoàn xúc tiến du lịch phát triển thị trường thu hút du lịch Trung Quốc, khách quốc tịch nước thứ 3 từ tỉnh Vân Nam tới Lào Cai - Sapa; tổ chức Hội nghị xúc tiến kích cầu du lịch và thu hút khách du lịch quốc tịch nước thứ 3 từ Vân Nam, Trung Quốc tới Lào Cai - Sapa.

Triển khai Chương trình truyền thông kích cầu, xây dựng thương hiệu du lịch thông qua các hoạt động: xây dựng, lắp pano thông tin Khu Du lịch quốc gia Sapa; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và du lịch Lào Cai trên các phương tiện thông tin đại chúng,… Xây dựng bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch Lào Cai; Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sapa – Fansipan.

Ngoài ra, tỉnh sẽ xây dựng Chương trình kích cầu "Mùa Hè Sapa 2020" gồm các hoạt động: Hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và công bố gói kích cầu du lịch "Mùa Hè Sapa 2020", các đơn vị cam kết về giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ; chương trình Famtrip giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc tại Khu du lịch quốc gia Sapa; Đón đoàn Famtrip do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì, khảo sát sản phẩm du lịch Tây Bắc tại Lào Cai.

Xây dựng các chương trình hoạt động, sản phẩm du lịch mới đặc sắc và hấp dẫn thu hút khách du lịch đến Lào Cai như: "Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Lào Cai, năm 2020" để tạo sản phẩm du lịch mới tại thành phố Lào Cai; Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà; Lễ hội mùa Thu huyện Bát Xát năm 2020; Festival Bốn mùa năm 2020 tại Bắc Hà; Lễ hội Hoa hồng và rượu vang tại Sapa với nhiều hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức, làm điểm nhấn đặc biệt trong Lễ hội mùa Hè Sapa 2020, thu hút khách du lịch nội địa; xây dựng các tuyến du lịch đi bộ; Giải Marathon vượt núi quốc tế; du lịch trượt cáp mạo hiểm.

HT

Nguồn: Tạp chí Du Lịch